Nghệ nhân tóc Park Jun: Kĩ thuật gội đầu là yếu tố thành công của salon

17 Th3 2020
41,100 lượt xem

ParkJun Beauty Lab (thành lập năm 1981)- thương hiệu Hair salon thực hiện nhượng quyền đầu tiên tại Hàn Quốc, hiện đang sở hữu hơn 200 chi nhánh nhượng quyền trên toàn thế giới (Hàn Quốc,  Mỹ,  Nhật Bản, Philippines, Kazakhstan,…) vừa mới gia nhập thị trường tóc Viêt Nam. Và Park Jun- ông chủ của Beauty Lab đã tiêt lộ với tạp chí Beauty những tuyệt chiêu để salon này chạm tới được cảm xúc trải nghiệm của khách hàng.

Tóc
Ông Park Jun- ông chủ của Beauty Lab đang trình diễn kĩ thuật cắt tóc của mình trước quan khách dự buổi khai trương Beauty Lab đầu tiên tại Hà Nội.

Beauty Lab hướng tới sự chuyên nghiệp

PV: Ông đã mang Beauty Lab từ Hàn Quốc đến Việt Nam. Vậy để định vị một thương hiệu salon ngoại tại thị trường làm đẹp Việt Nam, theo ông, cần hội tụ những yếu tố gì?

Ông Park Jun: Tôi xác định rằng, muốn phát triển tại thị trường làm đẹp Việt Nam, ngành tóc cần sự chuyên nghiệp. Thương hiệu Beauty Lab là thương hiệu của Park Jun, và ngược lại.Tôi muốn salon của mình đáp ứng các tiêu chí như: chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng và cắt đẹp.

PV: Thưa ông, ở thị trường Hàn Quốc, các salon đã phát triển kỹ thuật và khâu chăm sóc khách hàng như thế nào?

Ông Park Jun: Thi trường salon Hàn Quốc đang rất coi trọng khâu chăm sóc khách hàng, làm thế nào để khách cảm nhận được sự thoải mái nhất từ thái độ phục vụ của nhân viên. Nếu một salon có nhân viên chăm sóc khách hàng nhiệt tình thì sẽ thu hút được khách hàng thôi.

Tóc
“Tôi xác định rằng, muốn phát triển tại thị trường làm đẹp Việt Nam, ngành tóc cần sự chuyên nghiệp”, Park Jun khẳng định.

Kỹ thuật gội đầu không dùng móng tay

PV: Ông vẫn chưa chịu tiết lộ bí quyết thực sự?

Ông Park Jun: Ồ, thật ra thì đơn giản thôi! Là chủ salon, bạn phải làm như thế nào để cho khách hàng cảm thấy rằng: Dịch vụ của salon này rất là tốt, mình chưa nhận được dịch vụ chăm sóc khách hàng nào tốt đến như thế.

Tôi đang muốn hướng đến tiêu chí chăm sóc mái tóc của khách, để khách phải thốt lên rằng: Tại salon của Beauty Lab, sự khác biệt để chạm đến cảm xúc. Khách hàng phải công nhận rằng, chưa bao giờ đi tới một salon nào mà được đón tiếp và chăm sóc chu đáo, tận tình và tuyệt vời như thế này. Trong khâu chăm sóc khách hàng, có rất nhiều yếu tố, như: Cách bạn chào khách hàng, cất túi hoặc áo cho khách, hoặc đó là cách mời khách hàng một ly nước…

Hơn nữa, tôi muốn nhấn mạnh đến yếu tố kĩ thuật. Bởi nhiều khách hay lo sợ mình có hợp với kiểu cắt mới hay không, lo sợ vì sự thay đổi.  Nhưng, một khi salon đã tạo ra được kiểu tóc theo trends, phù hợp với khách hàng, khách hàng tới đây để tạo ra những kiểu tóc mới và đó là một thử nghiệm hoàn hảo.

Tóc
Beauty Lab: sự khác biệt để chạm đến cảm xúc cho khách hàng.

PV: Nhưng kĩ thuật salon không chỉ thể hiện ở việc cầm kéo?

Ông Park Jun: Tôi muốn chia sẻ thêm là muốn làm hài lòng khách hàng thì mình đặt trọng tâm vào kĩ thuật gội đầu. Khi gội đầu làm cho khách thoải mái, họ sẽ quay lại lần 1,2,3… Thông thường, khách lần đầu tiên đến salon chưa phải là cắt, mà là gội đầu. Salon có kĩ thuật gội đầu tốt thì khách sẽ quay lại để làm các dịch vụ sau khi gội như: cắt, nhuộm, duỗi…

Ở Hàn Quốc, người ta không dùng móng tay để gội đầu, mà dùng phần vân tay của các ngón tay, các khớp đốt của ngón tay để thao tác gội đầu. Người gội đầu điêu luyện đến mức da đã mất hết vân tay. Từ thợ phụ lên thợ chính, phải chứng minh được kĩ thuật gội đầu đúng chuẩn. Chính kĩ thuật gội đầu sẽ là yếu tố thành công của một salon.

Tóc
“Tôi chia sẻ thêm, muốn làm hài lòng khách hàng thì mình đặt trọng tâm vào kĩ thuật gội đầu”, Park Jun nói.

PV: Ông là nghệ nhân tóc có tiếng tại Hàn Quốc. Hiện, tại Beauty Lab đang được chính ông đào tạo một đội ngũ thợ cắt tóc theo chuẩn Hàn Quốc?

Ông Park Jun: Tôi rất chú trọng vấn đề đào tạo. Nhân viện của Beuaty Lab hiện vẫn đang theo style Việt Nam, cần có thời gian dài để thay đổi theo mô hình đào tạo của tôi với phong cách và kĩ thuật mới. Tôi thường đào tạo 3 buổi/tháng. Mỗi tháng sẽ chọn ra 1 “Vua gội đầu” , hoặc các thợ cắt sẽ tham gia cuộc thi sáng tạo phong cách…Tôi muốn salon của mình là môi trường cạnh tranh, để viết nên câu chuyện thành công,.

PV:  Ở thị trường tóc Hàn Quốc, có dùng những tiện ích công nghệ để tạo ra một mẫu tóc trước để khách hàng lựa chọn trước khi tới salon để cắt hay không, thưa ông?

Ông Park Jun: Không phổ biến lắm! Vì thật sự nếu tạo kiểu trước như thế thì rất dễ tạo ra sự cố. Khi khách hàng chọn mẫu tóc rồi, nếu khi đến salon để cắt, thợ cắt mà không giống ảnh thì khó xử lý. Bên Hàn Quốc không chuộng ứng dụng những app công nghệ trong tạo mẫu tóc trước.

Với tôi, khách hàng khi tới salon là đặt niềm tin vào tay nghề của thợ. Khi thợ đã tư vấn, thoải mái tạo kiểu phù hợp nhất với phong cách của khách.

Tóc
Ông Park Jun với đội ngũ chuyên gia, thợ gội đầu của Beauty Lab.

PV: Khi ông mang thương hiệu vào Việt Nam, tại sao ông lại chọn salon là bước đầu tiên?

Ông Park Jun:Hiện tại, thế mạnh của cá nhân tôi là tóc. Còn chuỗi sinh thái kèm theo thì có thể kết hợp cùng tôi để tạo thành một tồ hợp làm đẹp từ salon, đến spa, nail, makeup. Dự kiến, tương lai tôi sẽ mở rộng thành tổ hợp.

PV: Trước khi mang thương hiệu salon tóc từ Hàn Quốc vào Việt Nam, ông đã tìm hiểu kĩ về thị trường tóc tại Việt Nam hay chưa?

Ông Park Jun: Trước khi sang Việt Nam, tôi cũng đã tìm hiểu. Là một người kinh doanh, ít nhất tôi cũng đã có được một cảm nhận rằng: mình có thể thành công khi mở rộng thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Và còn nhiều yếu tố khác nữa. Đây là cơ sở đầu tiên do tôi trực tiếp mà giám đốc kinh doanh tại Việt Nam.

Tóc
Ông Park Jun tin tưởng: “It nhất tôi cũng đã có được một cảm nhận rằng: mình có thể thành công khi mở rộng thương hiệu tại thị trường Việt Nam”.

PV: Vì sao ông lại trực tiếp kinh doanh tại Việt Nam mà không phải là nhượng quyền thương hiệu như tại các quốc gia khác?

Ông Park Jun: Chúng ta đều thấy rõ là: mối quan hệ giữa hai quốc gia , hai nền kinh té Việt-Han đang diễn ra hợp tác tốt đẹp. Ngày càng nhiều các doanh nghiệp Hàn Quốc đang chọn Việt Nam đầu tư. Và tôi muốn mình là một trong số đó. Về tiêu chí kinh doanh của tôi, để bắt đầu thì gặp nhiều khó khăn, nhưng tôi là người lạc quan. Tôi chưa bao giờ nghĩ nhiều về những khó khăn mà mình đã gặp phải mà có niềm tin, mục tiêu để thành công.

PV: Ông có thật sự yêu Hà Nội không?

Ông Park Jun: Yêu chứ! Tôi rất thích ẩm thực của Hà Nội. Món nào tôi cùng thích. Hà Nội nóng và không khí khó có thể trong lành như Seoul, nhưng Hà Nội lại có nhiều điểm mạnh mà tôi muốn gắn bó với Hà Nội.

Tóc
Mỗi ngày, Beauty Lad đón một lượng khách ổn định đến chăm sóc tóc, gội đầu theo phong cách Hàn Quốc.

 

An Na Nguyễn (Thực hiện)

Chia sẻ bài viết: