VNBA: Hợp tác quốc tế – tầm nhìn chiến lược trong hoạt động phát triển ngành tóc

10 Th6 2019
13,000 lượt xem

Trong xu thế phát triển hiện nay, chương trình đào tạo, định hướng nghề nghiệp đòi hỏi gắn liền với đầu ra cho học viên. Trong đó, hợp tác quốc tế chính là một trong những chiến lược then chốt nâng cao tay nghề, chất lượng nghề và phát triển nghề. Học hỏi kinh nghiệm thực tế từ nước bạn chính là con đường ngắn nhất dẫn tới thành công.

Vào ngày 20/6/2019 tới đây, Hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (viết tắt vnba) kết hợp đối tác Nhật Bản tổ chức hội thảo chia sẻ. Hội thảo được diễn ra với chủ đề: Xu hướng phát triển ngành tóc và kinh nghiệm Nhật Bản. Hội thảo quốc tế lần này được mở ra trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế.

Hai bên đã thảo luận và đưa ra định hướng chia sẻ hướng đi cho ngành tóc Việt

VNBA đã mang đến cho các hội viên cơ hội làm việc và hợp tác quốc tế. Các chương trình du học, các khóa liên kết đào tạo ngắn hạn và dài hạn…

Đại diện ban lãnh đạo Hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam có buổi tọa đàm trên tinh thần hợp tác quốc tế giữa hai nước Việt -Nhật

Xây dựng môi trường có thể dự đoán nhu cầu khách hàng:

Phân tích xu hướng thẩm mỹ của khách hàng. Nghiên cứu phân tích phân vùng khách hàng. Phân tích ý thức thẩm mỹ của khách hàng u Khả năng cung cấp dịch vụ và kỹ thuật theo yêu cầu. Sử dụng trí tuệ nhân tạo, nghiên cứu nâng cao dịch vụ đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Dựa trên những phân tích khách hàng gia tăng mối liên kết với khách hàng. Xây dựng môi trường có thể dự đoán mong muốn của khách hàng. Đặt xu hướng vị trí của khách hàng ở đâu trong kinh doanh. Nghiên cứu để phân chia khu vực khách hàng theo nhu cầu. Nghiên cứu trong ý thức khách hàng về thời trang, cửa hàng của mình nằm ở đâu. Gia tăng khả năng cung cấp dịch vụ và kỹ thuật theo yêu cầu.  Phân tích thời gian và ngày của khách hàng, đưa ra cải cách trong quản lý lao động.

Trong hội thảo ngày 20/6 tới, đối tác Nhật Bản sẽ chia sẻ về 5 mô hình kinh doanh salon thành công nhất hiện nay tại Nhật. Những yếu tố dẫn tới sự thành công của ngành thẩm mỹ Nhật Bản dựa trên các nghiên cứu về tâm lý, sở thích khách hàng.

Chất lượng nguồn nhân lực sẽ là yếu tố quyết định nâng cao năng lực cạnh tranh và sự thành công của mỗi quốc gia do sự dịch chuyển lao động giữa các nước. Điều đó tác động không nhỏ đến cơ hội việc làm và phát triển của mỗi cá nhân làm nghề. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức lớn đối với nguồn nhân lực của Việt Nam cũng như hệ thống giáo dục nghề nghiệp hiện nay. Người lao động có cơ hội bước ra thế giới, không còn bó hẹp trong mỗi quốc gia. Công bằng trong phân công lao động, thu nhập tốt, có điều kiện tích lũy kinh nghiệm. Tuy nhiên, người lao động cũng phải đáp ứng được với yêu cầu đòi hỏi cao của các nhà tuyển dụng. Với người làm nghề thì chất lượng dịch vụ quyết định sự thành công của mỗi mô hình kinh doanh, đào tạo nghề.

 

Minh Minh

t/h

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết: